Saturday, July 4, 2009

SILA NGA!

May mga napapanood ka ba sa telebisyon na nakakapag pasakit sa iyong mga mata? Sino ba ang mga celebrities sa local tv station mo na ayaw mong nakikita o napapanood?

Share ko lang ang akin. Pasintabi lamang sa mga fans ng mga ito. Opinyon ko lamang ito mga mahal kong katuga.

1. Mike Enriquez - Nakakatakot na nga ang mga binabalita nakakatakot pa ang boses at mukha. "ubo" ubo" excuse me po! sana ma imbestigahan niya rin ang sanhi ng kanyang pag-ubo. At sana maisipan ni Vicky Belo na sponsoran man lamang itong si Mike Enriquez, konteng tabas sa ilong at palitadahan ang mukha pede na siguro. Magulat tayo pag binati ni Mike Enriquez ang mga sponsors niya including Vicky Belo. Oha!

2. Willie Revillame - dati pangarap ko lamang maging doctor, ngayon pangarap ko nang maging host ng wowowee. Ang laki ng sahod netong kurimaw na ito, di ko alam kung totoong 1 million a day pero yan ang bali balita. Palitan na yan, pag nanonood ako ng wowowee na- aasar ako dahil napaka pakitang tao niyan. Mga tao naman tuwang tuwa sa kanya, hindi kase nila ang tunay na ugali niya. (Tanong niyo na lang sa mga nag ta trabaho sa kanya kung ano ang totoo niyang ugali) Mag papalaki na lang ako ng bayag kesa mapanood siya.

3. Joey De Leon - di ko ma explain kung bakit di ko gusto itong napapanood, magaling siya mag host oo tulad ng sa wow mali. Hmmmm ah siguro dahil big deal sa kanya kung sino ang number 1 sa ratings at dahil parati niyang tinitira ang abs-cbn. Ewan ko ba diyan bat ang init ng dugo sa kapamilya. At saka siguro dahil may pag ka hawig siya kay Mike Enriquez.

4. Manny Pacquiao - idolo ko siya pag dating sa isports, walang duda 2 thumbs up. Kung pede lang sana mag boksing na lang siya. Tigilan na niya ang pag host at pag arte. Ang hilig pa gumawa ng pelikula di na nadala sa una niyang pelikula nila ni Ara Mina. Tigilan na rin sana ng GMA si Aling Dionisia di naman nakakatuwa.

5. Mo Twister at Raymond Gutierrez - mga lalaking ka tsismoso. Parang mga di tunay na lalake.

6. John Lapus at Jobert Sucaldito - taenang boses ng mga yan, sakit sa tenga.


PARANG MAY PAG KAKAHAWIG SILA SA ISAT ISA. PARANG LANG NAMAN.
ANO KAYA IYON?

(from left to right: Mike Enriquez, Joey De Leon, Jobert Sucaldito)

48 comments:

  1. ang sakit nga sa mata!haha.isa pa yan si pia guanio nag iinit ang ulo ko grr!!

    ReplyDelete
  2. ayoko rin ke willie, akala mo kung sino na magpagalit sa mga staff nya on-air, tapos bait baitan sa mga TFC na nagbibigay sa knya ng mga regalo, pasintabi sa mga fans ni willie ahehe

    anthony

    ReplyDelete
  3. AYoko sila lahat. :D Tama ka kay Joey de leon, masyadong big deal sa kanya yang ratings hehe!! haha!! :D

    ReplyDelete
  4. @ms guided: hmmm...pia ... medyo nga, ayaw niya mabuhusan dun sa pinoy henyo

    @anthony: koreks!

    @homer: hahaha... galit na galit yan sa abs. aw

    ReplyDelete
  5. impernes byernes! uu pareho tayo ng mga kinasusuklaman sa teevee... lalo na si aling dionesia... isama mo na rin si lolit solis...

    paps... wag mashado palaki ng bayag..baka mainlab ang baklang maton sayo... kumakain ka ba ng pancit canton? hehehe...

    ReplyDelete
  6. kelangan ba panget ang nasa listahan? pwede ba idagdag sa listahan sina janice de belen, wilma doesnt, dingdong dantes at sunshine cruz...

    wala lang.. nakakairita din sila...

    ReplyDelete
  7. di naman talaga tunay na lalaki si raymond gutierrez.....=D

    ***sana di mabasa to ni anabelle rama (cross fingers)

    ReplyDelete
  8. hehehe solid kapamilya ako kaya natural ayoko makita mga kapuso

    ReplyDelete
  9. hahaha ayoko rin kay aling dionisia na napanuod ko nanaman kanina..asar talaga..naku..!pati si robin padilla naaasar ako..no offense sa mga fans niya..^_^

    ReplyDelete
  10. haha feeling ko din gay un si raymond ;]
    pero sabe sabe nila totoong gay tlga sya ..


    hmmm .. si Cristy fermin
    Grrrrr !

    ReplyDelete
  11. yung #5 mo korek!!! isang malaking check!


    ayaw ko rin kay Joey... ewan ko rin ba... siguro porket binansagan siyang "entertainment guru" feeling niya siya na magaling.. hehe ewan. lols

    ReplyDelete
  12. Kainis na nga si Willie ngayon, dapat pa bang ipagmayabang na #1 yung Album nya eh alam naman natin kasi halos araw-araw na niyang sinsabi...

    isa pa, akala mo kung sino dpat bng ipahiya yung mga taong kasama niya sa show... Halos araw-araw na lang nagagalit sya at ipnphiya yung mga kawawang tao na nasa paligid niya...

    Minsan nga pati contestant at audience dinale nia ng kayabang niya,,,

    kaya lang ako nanood ng WOWOWEE dahil sa taong totoo na sumasali sa WILLIE of Fortune,,,pero ngayon dahil sa gingawa niya ayaw ko ng manood!!!

    ReplyDelete
  13. Sa totoo lang bakit hindi kaya si Jobert Sucaldito ang gawing model ng Belo,Pag naayos ni Vicky yung mukha niyan naku doon na ako.

    ReplyDelete
  14. uhmm... personally, yuku nakikita sila cristy fermin at pokwang.. si cristy dahil sa nag-uumapaw ang pagiging chismosa at sama ng ugali nya.. si pokwang naman kasi para sa akin, sobrang slapstick ng acts nya...

    personal opinion.. wala sana magreact na fan nila.. *lol*

    ReplyDelete
  15. I totally agree... lahat ng kasama sa list na ito ay panay nakakairita.

    Pero kung meron akong mga tao na gustong-gusto ko sapakin at nabigyan ako ng pagkakataon para isakatuparan ito, eto sila:

    1. Willie Revillame
    2. Willie Revillame
    3. Willie Revillame
    4. Willie Revillame
    5. Willie Revillame

    di yan typo error, si Willie talaga lahat yan - at tama, gusto ko nga syang sapakin ng paulit-ulit (repeat till fade...)

    wala akong pakialam kung magreact fans nya! haha

    ReplyDelete
  16. idadagdag ko lang si butch..ung isa sa mga host ng startalk. ewan..bias kung bias. naiirita ako sa boses nya.

    ReplyDelete
  17. hindi naman ako agree sa lahat pero minsan parang nagugustuhan ko na lang sila dahil wala tayong choice :)

    ReplyDelete
  18. Ang isa sa pinaka-ayaw kong nakikita sa TV eh si Kiray, yung batang panget. Nakakawalang-ganang mabuhay kapag sya ang nakikita ko.

    Allergic din ako dun sa batang gaganap na "Ding" sa bagong Darna.

    At lalo na dun sa matabang batang babae na hindi ko alam ang pangalan, basta lagi syang naka-braids.

    ReplyDelete
  19. @baklang maton: hahaha lolit solis. . . pwede ren

    @gillboard: niyahahay. di naman . . keht maganda at pogi basta ayaw niyo. natawa ako kay dingdong dantes haha

    @beb ang: nako po. avid reader ng ka blogs tugan si annabelle rama

    @crisiboy: lols. ayaw sa mga kapuso

    ReplyDelete
  20. @superjaid: aw ninong ko si robin padilla. hahaha. ayaw mo sa kanya hahaha

    @cristy fermin: mabuti nga at wala na si cristy fermin . :)

    @chorva: hahaha. joey de leon. amp

    @xerun: korek na koreks

    ReplyDelete
  21. @blacksoul: mike enriquez na lang mas malaking challenge

    @rwetha: aw. pokwang ahahaha...

    @yffar: lolz. parang siya lang talaga ang kinamumuhian mo ah

    @chikletz: butch. hahaha. patay.

    ReplyDelete
  22. @ming: no choice na lang talaga? kaya dapat na tayo kumilos kung sino ang ayaw natin. para ma iskapo na ang mga yan.

    @glentot: hahahaha kiray. cute nga nun eh.. parang pwet lang. haha

    ReplyDelete
  23. pareho cla ng mga ilong! :) hahaha.. ako, madami akong ayaw makita sa tv! haha.. nung nag punta sa wowowee yung mga kapamilya ko, sbe palakasan daw dun.. hahha.. hindi kc cla nakuha sa biga-10! :)) lol

    ReplyDelete
  24. haha may pagkakahawigan nga sila. asar din ako kay willie, masyadong maingay!para sila laging nasa peryahan

    ReplyDelete
  25. @kox: ilong din pala ang nasa isip mo haahaha

    @kheed: peryahan ? hahaha yung wowowee perya naman ata talaga un hahha

    ReplyDelete
  26. Asteeeg! Saludo ako sa kaokrayan mo PP (short for pablong pabling) :D IDOL! mas maokray kapa saken.

    #2 Willie Revillame
    150% akong gagatong, nakakaines yan!

    ReplyDelete
  27. Hindi mo ba napansin na kamukha ni Mike Enriquez si Bugoy, Allan K at si Shrek? Sa totoo lang quadruplets sila at separated lang by birth.

    Medyo iyan ang misteyong bumabalot sa apat na yan!hehehhe!

    ReplyDelete
  28. haha.. loko ka talaga pabs..

    agree ako dyan, except kay willie. kahit papano kasi natutuwa pa din ako sa kaokrayan niya

    ReplyDelete
  29. @paps: si willie lang ang kapamilya, kapuso na iba,

    ReplyDelete
  30. @ms okaray: hahaha pahiram na muna ng powers mo

    @drake: hahaha oo nga noh, sige magawan yan minsan

    @zang: ahahaha i lang naman ikaw ang natutuwa eh marami pa naman lalo na tfc di kase kilala si willie

    @anthony: halata bang kapamilya ako haha

    ReplyDelete
  31. allow me to have my say....

    #1... KATRINA HALIMAW HALILI.... buwaka ng ina yang babaeng yan eh. Dapat siya ang ikulong. wala siyang karapatang mag-inarte ng ganyan. dahil in the first place ginusto niya yan. wala siyang utang na loob... binigyan na siya ni Belo ng trabaho as endorser ng Belo clinic, inahas pa niya ang jowa nitong si Hayden.... retokado na nga halos buong katawan niya, nuknukan parin siya ng pangeeeeeeeeeeeeeeet!!! kairita talaga yang babaeng yan...... HINDOT!!!

    #2... Maganda kung sa maganda, wala namang breeding.... squateeeeeeeeeeer!!! AHAS pa..... pareho sila ni Katrina Halimaw!!!!

    #3... Lolit Solis.... ay day, ayokong simulan tong hayop na toh dahil hindi talaga ako matatapos... basta ang alam ko living proof ang buwaka ng ina sa kasabihang 'there's balance in nature'... kung anong pangit ng pagmumukha niya, siyang pangit ng ugali niya.... dapat dito kinecremate, half cook!!!! PAKSHET SIYA!!!!

    #4... Mike Enriquez.... utang na loob!!!!

    #5... Willie Revillame... isa pa tong hayop na toh eh.... ang saya pa naman ng concept ng show... sayang lang... ang daming nawawalang viewers sa sama ng ugali ng host na toh..... kala mo kung sinong guapo....mukha namang tukmol!!!! yaaaaaaaaaaaak!!!!

    ahahahaha sana gumawa narin lang ako ng sarili kong post.... have a great week ahead paps....

    tc:)

    ReplyDelete
  32. agree!

    lalo na si willie!
    plus charice!

    ReplyDelete
  33. may nakalimutan ako isa pa...si mel tiangko! utang na loob magbibigti na lng ako pag nag krus landas namin! Nkaka imbyerna arg!

    nakaka aliw ang mga comments paps!lol

    ReplyDelete
  34. si mike enriquez lang gusto ko sa mga yan.iba yung sense of humor ng putiks!haha

    ReplyDelete
  35. bakit wala si.... sige wag na nga lang...

    apiiir tayo sa sinabi mo kay Willie!

    ReplyDelete
  36. bakla si raymond g.period.wink.hahaha

    ReplyDelete
  37. @yJ: ang puso mo tsong. . hahaha. teka sino si number 2? si maricar reyes ba? hahaha si lolit solis.

    @bea: aw si charice ayaw mo bakit? haha

    @ms. guided: ako din di ko inaakala pati pala si mel tiangko nakaka inis hahah

    ReplyDelete
  38. @hari: may sense of humor ba siya? hahaha di ko masiyado siyang napapanood.

    @kosa: sino un? haha

    @period: may dalaw ka?

    @pablong: ay ako na pala yun.

    ReplyDelete
  39. ay sorry naman.... number 2 yang bwaka ng inang si MARIAN RIVERA y PALENGKERA......

    no PAPS... i love Maricar Reyes.... parang byuti queen... may grace under pressure.... ahahahahaha hindi gaya ni Katrina Halimaw.... yaaaaaaaaikz

    ReplyDelete
  40. badtrip din ako kay willie, pag napanood ko xa ngayon wala na bukang bibig kung hindi

    ITO ANG PROGRAMA NG BAWAT PILIPINO keme

    tapos magbibigay ng jacket sa matatanda tapos gagawa ng sariling music video eeew kadiri. Manlalait ng english ng ibang tao kala mo naman kung sinong magaling, bulol naman.

    ReplyDelete
  41. @yj: hahaha oo nga ako din ayoko jan kay marian

    @elay: major in english kaya si papi kaya kung maka lait ganun na lang

    ReplyDelete
  42. Tae! Hahaha! Agree ako sa'yo tsong! Bakit nga ba tinitira ni joey de leon ang 2. Para tuloy siyang nagsa-sour graping na ewan.

    Ayoko pa naman ng mga nagmamaasim. (--,)

    ReplyDelete
  43. inis ako sa lahat ng binangit mo. ang galing. si joey kainis kasi ang yabang. know it all. pag may maling sagot sa eat bulaga, pinapamukha nyang 'yan lang di mo alam'. hmp!

    ReplyDelete
  44. @rcyan: haha ewan init ng ulo niyan sa dos. ewan kung bakit

    @zaizai: ang puso mo

    ReplyDelete
  45. uu ang plastik ni willie!!! isa pa si joey..si mike enriquez? hehehe...may semento ako dito

    ReplyDelete
  46. @rico: anong gagawin natin sa semento ha.

    ReplyDelete
  47. San Pablong Pabling:

    Tunay ka. Lahat ng kinasusuklaman mong hilatsa ng mga pagmumukha ay kinasusuklaman ko rin. Puro na lang GARBAGIO ang laman ng RP TV. Iritadong-iritado na ako, PINATANGGAL ko tuloy ang aking TFC at GMA cables. Puro peste. Puro leche (na walang kape). PWE!

    Ipag-patule... eheste... ipag-patuloy mo pala... ang iyong mga criticism sa local TV para matauhan ang mga hinayupaks na iyan.

    Si Pacquiao... Jesus, Maria y Josef. Kakakilabot ang accent. Magtigil na kasi. At ang kyutang ina niya... mag-shutup na nga at para nang luka-luka.
    PWE! Teka, ba't walang lasa itong kape? Parang puro yata ka-LECHE-han ang naiwan dito sa taza.

    Hay, por Dios. Onli in da Pilipins talaga.

    ReplyDelete
  48. Si Kris Aquino, kumakatok, saling ket daw sya...

    ReplyDelete